เรื่องน่ารู้ก่อนเลือกซื้อศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ศาลตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน

หลักการน่ารู้ก่อนจะเลือกซื้องานศาลโมเดิร์น ศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ศาลตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน (ตี่จู้เอี๊ยะในบ้าน)

ศาลตี่จู้เอี๊ยะ

 

     การที่เราจะตั้งศาลพระภูมิที่เป็นความเชื่อของคนไทย ความเชื่อที่เกี่ยวกับพระภูมิเจ้าที่ วิญญาณ สัมภเวสี ที่ดูแลที่อยู่อาศัย ก่อนการตั้งศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่เหล่านี้ ไม่ใช่ว่าอยากจะซื้อมาตั้งก็ตั้งได้เลย ต้องผ่านการดูฤกษ์ ดูยาม ผูกดวงและต้องมีพิธีกรรมในการตั้งศาลพระภูมิที่ถูกต้อง โดยส่วนใหญ่คนไทยมีความเขื่อเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยว่าบ้านแต่ละหลังจะมีเจ้าที่ เทวดา รุขเทวดาที่คอยดูแล พื้นที่บริเวณที่สร้างบ้านอยู่ การตั้งศาลพระภูมิจำเป็นต้องทำพิธีกรรมโดยพราหมณ์ที่มีความรู้ในการอัญเชิญเทพเทวดาให้มาสถิตที่เจว็ด (แผ่นไม้คล้ายใบเสมา เขียนหรือแกะเป็นรูปเทพารักษ์) ในศาลพระภูมิ เพื่อขอพรให้เกิดโชคลาภ ความมั่งมี ความร่ำรวยกับเจ้าของบ้าน โดยการตั้งศาลพระภูมิต้องดูฤกษ์ให้ดีในการตั้งศาลฯ

การดูฤกษ์และทิศในการตั้งศาลพระภูมิจะเป็นหน้าที่ของพราหมณ์ โดยฤกษ์ในการทำพิธียกศาลพระภูมินั้น มีทั้งหมด 4 ฤกษ์ดังนี้

  1. ภูมิปาโลฤกษ์ - เป็นฤกษ์ของพระภูมิผู้รักษาแผ่นดิน คือ ฤกษ์ 4, 13 และ 22
  2. เทวีฤกษ์ - เป็นฤกษ์นางพญา เสน่ห์นิยม คือ ฤกษ์ 6,15 และ 24
  3. มหัทธโนฤกษ์ - เป็นฤกษ์คหบดี ผู้มั่งคั่ง คือ ฤกษ์ 2, 11 และ 20
  4. ราชาฤกษ์ - เป็นฤกษ์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้สูงส่ง คือ ฤกษ์ 8, 17 และ 26

และฤกษ์ในการ ห้าม ตั้งศาลพระภูมิ มีดังนี้
เดือน 1 - พฤหัสบดีและเสาร์
เดือน 2 - พุธและศุกร์
เดือน 3 - อังคาร
เดือน 4 - จันทร์
เดือน 5 - พฤหัสบดีและเสาร์
เดือน 6 - พุธและศุกร์
เดือน 7 - อังคาร
เดือน 8 - จันทร์
เดือน 9 - พฤหัสบดีและเสาร์
เดือน 10 - พุธและศุกร์
เดือน 11 - อังคาร
เดือน 12 - จันทร์

ศาลพระภูมิ หรือศาลเจ้ามีไว้เพื่ออะไร?

     พระภูมิเจ้าที่มีอยู่ทุกที่ ๆ เราเดินผ่าน อย่าลืมว่าโลกนี้มามานับหลายร้อยล้านปีแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีวิญญาณของคนที่เสียชีวิตไปอยู่ทุกหนทุกแห่ง โดยคนไทยมีความเชื่อว่าบ้านที่เราอาศัยอยู่นั้นจะมีเจ้าที่ ๆ คอยดูแลอยู่ การตั้งศาลพระภูมิเปรียบได้เหมือน การสร้างบ้านให้ท่านเจ้าที่ รุขเทวดาเหล่านี้ได้สิงสถิตอยู่เป็นที่เป็นทางและเพื่อให้เจ้าของบ้านได้กราบไหว้บูชา นำความมั่งคั่ง มั่งมี ความเจริญมาสู่สมาชิกในบ้าน

ศาลพระภูมิ ศาลตายายและศาลตี่จู้เอี๊ยะ (ตี่จู้เอี๊ยะในบ้าน) แตกต่างกันอย่างไร? 

ศาลพระภูมิ
• เป็นบ้านของรุขเทวดา
• คล้ายวิมานบนสวรรค์
• มีเสาต้นเดียว

 

ศาลตายาย
• บ้านของวิญญาณบรรพบุรุษ
หรือ วิญญาณเจ้าที่

• คล้ายบ้านเรือนมนุษย์
• มี 4 หรือ 6 เสา

 

ศาลตี่จู้เอี๊ยะ (ตี่จู้เอี๊ยะในบ้าน)
• บ้านของเทพถู่ตี้กง 
• คล้ายศาลเจ้าขนาดจำลอง
• ตั้งที่พื้น

 

     ในปัจจุบันมีร้านขายศาลพระภูมิมากมายให้เลือก ทั้งศาลพระภูมิ ศาลตี่จู้เอี๊ยะแบบดั้งเดิมและศาลแบบใหม่ หรือศาลโมเดิร์น เช่น ศาลพระภูมิหินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน โดยที่ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน ศาลพระภูมิหินอ่อน ราคาจะสูงกว่าศาลพระภูมิที่เราพบเห็นกันทั่วไป วันนี้ร้านขายศาลพระภูมิ รัศมีแกรนิต พลัส ขอแนะนำวิธีเลือกศาลโมเดิร์น ทั้งงานศาลพระพรหมหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน ศาลพระภูมิหินอ่อน พระพุทธรูปหินแกะ และงานหินแกะสลักอื่น ๆ อาทิเช่น พระแกะสลัก ช้างแกะสลัก สิงโตแกะสลัก เจ้าแม่กวนอิมแกะสลัก

วิธีการเลือกซื้อศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน (ตี่จู้เอี๊ยะในบ้าน)

1.เลือกลวดลายของหินอ่อน
ลวดลายของหินอ่อนถือว่าเป็นองค์ประกอบหลักในการเลือกซื้อศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน เพราะความสวยของหินอ่อนนั้นมักจะขึ้นอยู่กับลวดลายที่โดดเด่นและแต่ละอันก็มักจะมีลวดลายที่ต่างกันออกไป การเลือกซื้อศาลโมเดิร์น ทั้งศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อนจึงไม่เเตกต่างจากการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่ต้องเลือกจากลวดลายที่สวยโดนใจเรามากที่สุด

2.เลือกจากสีและรอยด่างของหินอ่อน
หลายคนคิดว่าหินอ่อนมีเพียงสีขาวสีเดียว แต่จริง ๆ แล้วหินอ่อนมีหลายสีให้เลือก เช่น ขาว เทาขาว เทาเข้ม ชมพูและก่อนซื้อศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน ต้องทราบก่อนว่าหินอ่อนไม่ชอบอะไรที่เป็นกรด เมื่อถูกกรดจะทำให้ทิ้งรอยคราบบนหินอ่อน ทำให้เนื้อหินอ่อนหมดความสวยงาม ส่วนใหญ่ผู้ขาย หรือช่างมักจะแนะนำผู้ซื้อให้ซื้อสีขาว เพราะหากเกิดรอยด่าง จะไม่ชัดเท่าหินอ่อนสีเข้ม ๆ

3.ขนาดของศาลพระภูมิ
เราจะทราบขนาดของศาลพระภูมิ ศาลตี่จู้เอี๊ยะได้ก็ต่อเมื่อ เราตัดสินใจว่าจะตั้งศาลฯ บริเวณใดของบ้าน หากเป็นบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ควรเลือกขนาดศาลพระภูมิ ศาลตี่จู้เอี๊ยะขนาดเล็ก-กลาง ขนาดกลางจะเป็นขนาดมาตรฐานที่เหมาะกับทุกบ้าน หากเป็นบ้านหลังใหญ่ มีพื้นที่เหลือเฟือ ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านว่าต้องการศาลพระภูมิ ศาลตี่จู้เอี๊ยะขนาดใด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดีไซน์โดยรวมของบ้านด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีบริการออกแบบศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน (ตี่จู้เอี๊ยะในบ้าน) ให้บริการด้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อนที่สวยงามและสอดคล้องกับดีไซน์ของบ้าน

4.เลือกซื้อศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อนจากบริษัทที่เชื่อถือได้
แน่นอนว่าการซื้อศาลโมเดิร์น ทั้งศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อนจากร้านขายศาลพระภูมิที่ได้รับความไว้วางใจและมีความน่าเชื่อถือ ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว เพราะร้านขายศาลพระภูมิเหล่านี้จะมีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถให้คำแนะนำกับเราได้และผู้ซื้อก็หมดกังวลในเรื่องของคุณภาพสินค้าและการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

     สำหรับใครที่กำลังมองหาศาลโมเดิร์น ทั้งงานศาลพระพรหมหินอ่อน ศาลพระภูมิหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน (ตี่จู้เอี๊ยะในบ้าน) รวมถึงงานหินอ่อนแกะสลัก เช่น งานพระพุทธรูปหินแกะสลัก ราคาถูก ที่ รัศมีแกรนิต พลัส ร้านขายศาลพระภูมิ ผู้เชี่ยวชาญงานศาลโมเดิร์น บริการผลิตและจำหน่ายงานศาลโมเดิร์นที่ผลิตจากหินอ่อน หินแกรนิตที่มีคุณภาพ ทั้งศาลพระภูมิ ศาลตี่จู้เอี๊ยะ ศาลเจ้าที่ ศาลพระพรหม ราคามิตรภาพ พร้อมงานหินอ่อนแกะสลักมากมาย อาทิ พระพุทธรูปหินแกะสลัก พระแกะสลัก ช้างแกะสลัก สิงโตแกะสลัก เจ้าแม่กวนอิมแกะสลัก พระพิฆเนศแกะสลัก พระสังกัจจายน์แกะสลัก ฯลฯ เราสร้างสรรค์ผลงานทุกชิ้น ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกหินอ่อน หินแกรนิต การขัด การเจียรปราณีต ให้สวยงามอยู่เหนือกาลเวลาและเรายังคงคำนึงถึงความถูกต้องตามหลักโหราศาสตร์มาเป็นอันดับแรกเสมอ

 

สอบถามรายละเอียดงานศาลโมเดิร์น ศาลพระภูมิหินอ่อน ตี่จู้เอี๊ยะหินอ่อน เจ้าที่หินอ่อน ศาลพระพรหมหินอ่อน
หินอ่อนแกะสลักประเภทอื่น ๆ ทั้งพระแกะสลัก ช้างแกะสลัก สิงโตแกะสลัก เจ้าแม่กวนอิมแกะสลัก และพระพุทธรูปหินแกะสลัก ราคาถูก

โทร. 092-626-6424 (คุณภู), 092-424-4264 (คุณเก้า)
Line: http://line.me/ti/p/~rsmplus
Facebook : https://www.facebook.com/rassameegranitplus/
Email: rassameegranit@gmail.com